Home » , » Lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé trai nhà tôi năm được 5 tuổi nhưng lớp da bao quy đầu vẫn còn che phủ quy đầu. Vợ chồng tôi muốn tiến hành lột bao quy đầu cho bé nhưng không biết là việc này có nguy hiểm không? Có gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bé sau này không? Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Xin cảm ơn!
(Thành, Nam Định)
lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không

Trả lời

Thân chào Thành!

Đầu tiên, phòng khám đa khoa Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi thắc mắc của bạn về chuyên mục tư vấn của phòng khám. Dưới đây sẽ là lời giải đáp của các chuyên gia về thắc mắc của bạn.

Bao quy đầu là một lớp da mỏng che phủ quy đầu dương vật. Khi các bé trai còn nhỏ lớp da này sẽ có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ quy đầu tránh khỏi va chạm, cọ xát hay bụi bẩn… Thông thường, khi các bé trai từ 7 tuổi trở lên thì da bao quy đầu sẽ tự trượt xuống để lộ phần quy đầu. Tuy nhiên, với một số bé trai thì quá trình tuột bao quy đầu lại không thể diễn ra được tự nhiên mà cần phải có sự can thiệp từ bên ngoài, đó là lột bao quy đầu.

Lột bao quy đầu là kéo căng lớp da bao quy đầu để phần quy đầu được lộ ra bên ngoài. Đây là một thao tác đơn giản và phụ huynh có thể thực hiện ngay tại nhà cho trẻ. Tuy nhiên, một số phụ huynh lại tỏ ra lo lắng không biết việc lột bao quy đầu cho trẻ có nguy hiểm không, có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sau này không. Đây cũng là tâm lý dễ hiểu của các bậc phụ huynh. Lý giải vấn đề này các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ không gây nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh lý của trẻ sau này nếu phụ huynh thực hiện đúng cách.

Vậy lột bao quy đầu như thế nào là đúng cách?


Khi các bé trai từ 3 tuổi trở lên nếu bao quy đầu chưa tự tuột xuống thì cha mẹ có thể tiến hành lột bao quy đầu theo cách sau:

Dùng tay kéo căng da bao quy đầu của trẻ mỗi ngày từ 4 – 5 lần cho đến khi trẻ thấy đau thì dừng lại, thực hiện liên tục trong vòng 2 -3 tháng để bao quy đầu dần giãn ra và tự động tuột xuống. Khi thực hiện lột bao quy đầu, phụ huynh cần phải thực hiện thật nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh tình trạng rách, tổn thương bao quy đầu, gây ra viêm nhiễm. Để trẻ cảm thấy thoải mái hơn trong khi thực hiện lột bao quy đầu thì cha mẹ nên đặt trẻ vào chậu nước ấm rồi hãy tiến hành kéo căng da quy đầu.

Phụ huynh nên tiến hành lột bao quy đầu cho trẻ càng sớm càng tốt bởi bao quy đầu quá dài sẽ khiến cho trẻ gặp khó khăn mỗi khi đi tiểu tiện, trẻ thường khóc thét và sợ không dám đi tiểu. Không những thế, tình trạng da bao quy đầu luôn che phủ quy đầu còn khiến cho trẻ dễ viêm bao quy đầu do nước tiểu và các chất cặn bẩn không được vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Tình trạng này còn gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý sau này khiến cho nam giới trưởng thành dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương…

Kết luận: lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ là một việc làm cần thiết và phụ huynh nên thực hiện sớm để không gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ sau này. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì cha mẹ nên hỏi tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về cách lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ nhé.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về vấn đề “Lột bao quy đầu ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?”. Nếu bạn còn có thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét